วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สิ่งพิมพ์ที่ได้รับรางวัล

การประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติครั้งที่ 7 มาตรฐานงานพิมพ์ระดับโลก สู่การรังสรรค์เพื่อโลกที่น่าอยู่ World Class Printing : Going Green For Better Planet




เป็นการประกวดสิ่งพิมพ์เพื่อให้โรงพิมพ์ของไทยมีเวทีในการวัดระดับคุณภาพของผลงานตัวเองอยู่ตลอดเวลา เป็นนิมิตรหมายอันดีต่อความร่วมมือของโรงพิมพ์ ในการช่วยพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ อย่างไรก็ตาม จากสภาวะแวดล้อมของโลกและประเทศไทยในปัจจุบันนี้ ที่ทุกคนกําลังมีความห่วงใยต่อสภาวะโลกร้อน ที่จะมีผลต่อการทําลายวงจรของธรรมชาติ ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของมนุษย์ทุกคน  จึงเป็นที่มาของการประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติครั้งที่ 7 ภายใต้หัวข้อ Going Green For Better Planet นั่นเอง



สิ่งพิมพ์ที่ได้รับรางวัล The Best in more than one production proccess (C.A.S Paper Award) ซึ่งมีความน่าสนใจอยากจะนำเสนอก็คือ





ทำไมสิ่งพิมพ์ชนิดนี้ถึงได้รับรางวัล
ด้านการออกแบบ เป็นการออกแบบกล่องข่าว รูปร่างของบรรจุภัณฑ์ มีขนาดพอเหมาะ กับผลิตภัณฑ์ ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป การออกแบบศิลป์ ได้นำรูปการ์ตูนมาใส่เพื่อให้ดูสะดุดตา และได้เน้นสีที่สด สวยงาม ทำให้การออกแบบ ออกมาในโทนสีที่ต้องการ สะดุดตา เพียงเท่านี้ ผลงานสิ่งพิมพ์ชิ้นนี้ก็มีความสวยงาม โดดเด่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น